Fréttir

Fyrsti samningafundurinn undir stjórn ríkissáttasemjara

Fimmtudaginn 28. febrúar var haldinn fyrsti samningafundurinn undir stjórn ríkissáttasemjara og fleiri fundir eru fyrirhugaðir næstu daga.

Gert er ráð fyrir að látið verði á það reyna hvort takist að ljúka viðræðunum með gerð nýs kjarasamnings. Á þessari stundu liggur ekkert fyrir hvort það muni takast, en það er skýr vilji hjá báðum aðilum að gera alvöru tilraun til að ná saman.

Kjaradeilunni við SA vísað til ríkissáttasemjara

Formaður Samiðnar Hilmar Harðarson átti í dag fundi með framkvæmdastjóra Samtaka atvinnulífsins og ríkissáttasemjara og afhenti þeim tilkynningu þar sem ríkissáttasemjara er falin verkstjórn í yfirstandandi kjaradeilu við SA.  Iðnfélögin ákváðu að loknum árangurslausum samningafundi í gær, að vísa deilunni til sáttasemjara í þeirri von að meiri festa og skriður komist á viðræðurnar með það að markmiði að nýr kjarasamningur taki við innan tíðar.

Lokað vegna flutninga

Skrifstofa Samiðnar verður lokuð næstkomandi fimmtudag og föstudag, 28. febrúar og 1. mars, vegna flutninga í Stórhöfða 31.  

Senda má tölvupóst til This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ef erindið er brýnt.

Formaður fær heimild til vísunar til ríkissáttasemjara

Á fundi samninganefndar Samiðnar í dag var formanni Samiðnar Hilmari Harðarsyni veitt heimild til að vísa yfirstandandi kjaradeilu við Samtök atvinnulífsins til ríkissáttasemjara. Þrátt fyrir þá heimild breytir það í engu ásetningi samninganefndar að láta á það reyna á næstu dögum hvort ljúka megi deilunni með kjarasamningi. Mikilvægt er að leggja áherslu á að verkefnið er ekki bara að gera kjarasamning, heldur að gera samning sem varðveitir góðan árangur síðustu ára og tryggir vaxandi kaupmátt á nýju samningstímabili.

Nú styttist í að tveir mánuðir séu liðnir frá því að kjarasamningar á almennum vinnumarkaði runnu út. Við finnum fyrir óþolinmæði félagsmanna sem eðlilegt er og því mikilvægt að nýta vel næstu daga og láta á það reyna hvort til staðar sé raunverulegur vilji að landa nýjum kjarasamningi.

Stéttarfélögin sem hafa haldið til í „Karphúsinu“ síðustu vikurnar hafa slitið viðræðum við SA og hafið undirbúning að aðgerðum sem gætu hafist á næstu vikum. Þessi niðurstaða hefur legið í loftinu um nokkurt skeið og kemur ekki á óvart. Þessi niðurstaða hefur óhjákvæmilega áhrif á þróun mála hjá öðrum og þrengir samningsstöðuna.

Vissulega hafa viðbrögð stjórnvalda í skattamálunum valdið miklum vonbrigðum og ljóst að vonir stóðu til að þaðan kæmi meira en raunin varð. Okkar verkefni er að vinna með þessa niðurstöðu hvort sem okkar líkar betur eða verr.

En það eru fleiri mál en skattamálin sem ríkisstjórnin þarf að ljúka áður en hægt er að skrifa undir nýjan kjarasamning:
> Við viljum fá jákvæð viðbrögð við okkar kröfum um að dregið verði úr tekjutengingum í almannatryggingakerfinu.
> Við viljum sjá aðgerðir til að jafna stöðu lífeyrisþega gagnvart almannatryggingum án tillits til þess hvort lífeyririnn kemur úr samtryggingu eða séreign sé hann tilkominn vegna skylduiðgjalds.
> Við viljum fá skýr svör við hvernig verður með fjármögnun átaks í húsnæðismálum.
> Við viljum sjá raunhæft aðgerðarplan um hvernig ríkisstjórnin ætlar að koma í framkvæmd aðgerðum gegn félagslegum undirboðum á vinnumarkaði.

Búið er að vinna undirbúningsvinnu í flestum þessum málaflokkum sem hér eru nefndir. Það er ekki nóg að skrifa skýrslur, við þurfum að hafa í hendi raunhæfar áætlanir um hvernig og hvenær kemur að framkvæmdum og efndum. Það er ekki nóg að gefa loðin svör, nú þarf allt að vera fast í hendi.

Gullgrafaraástand hjá efstu lögum samfélagsins

Ekki er hægt að halda því fram að okkur hafi miðað mikið áfram í samningaviðræðunum þessa vikuna en höfum þó reynt að þoka málum í rétta átt. Tíminn hefur verið notaður í samtöl við atvinnurekendur í einstökum starfsgreinum s.s í málm- og byggingageiranum.

SA hefur lagt fram tilboð til þeirra félaga sem hafa vísað deilunni til sáttasemjara og kynnt það efnislega fyrir iðnfélögunum án þess að það hafi verið lagt fram formlega. Nú er verið að skoða innihald tilboðsins og hvernig eigi að bregðast við því og að hvaða leyti það uppfyllir okkar kröfur.

Með tilboðinu til félaganna sem hafa vísað til sáttasemjara er ljóst að það eru að verða vatnaskil í þessari deilu. Spurning er hvort tilboðið sé grunnur til að byggja á eða hvort það leiðir til þess að félögin fari í auknum mæli að skapa sér stöðu til að geta þrýst á. Tíminn tikkar og öllum ætti að vera ljóst að nú þarf eitthvað að fara að gerast.

Það sem hefur verið að trufla samtölin um endurnýjun kjarasamninga eru fréttir af gríðarlegum hækkunum hjá bankastjórum og æðstu embættismönnum ríkisins. Það gap sem stjórnvöld bjuggu til með því að fella niður kjaradóm, og vera ekki tilbúin með fyrirkomulag sem á að taka við, hafa þeir sem eru i efstu lögunum samfélagsins nýtt til hins ítrasta.

Stjórnvöld bera þarna mikla ábyrgð og það er þeirra að taka á þessum ósóma og gefa fólki kost á að skila til baka þessum óhóflegu hækkunum eða hverfa af vettvangi.

Næsta vika getur orðið viðburðarrík og ekki ósennilegt að það skýrist hvert kjaraviðræðurnar þróast.

Við erum enn þá að vinna að styttingu vinnuvikunnar og gerum okkur vonir um að okkur takist að ná góðri lendingu í því máli.

Sættum okkur ekki við að allt sé dýrara á Íslandi

Í síðustu viku birti ASÍ verðkönnun sem gerð var í öllum höfuðborgum Norðurlanda. Það sem vekur athygli er hvað verðmunurinn er mikill, en 67% dýrara er að kaupa vörukörfuna í Reykjavík en t.d. í Helsinki þar sem hún var ódýrust.

Við Íslendingar eigum ekki að sætta sig við allt sé svo miklu dýrara hér en í þeim löndum sem við berum okkur saman við.

Fátt hefur meiri áhrif á afkomu almennings en verðlag á nauðsynjavörum ekki síst hjá þeim sem búa við lökustu kjörin.

Samiðn krefst þess að stjórnvöld fái hlutlausan aðila til að gera samanburðarrannsókn á verðlagi í smávöruverslunum á Íslandi og hinum Norðurlöndunum.

Mikilvægt er að öll keðjan verði skoðuð s.s. innkaupverð, tollar, skattlagning, birgjar, dreifing, álagning og ekki síst milliliðir.

Komi í ljós að það er verðmunur á Íslandi og hinum Norðurlöndunum verði ástæður þess greindar og birtar almenningi.

Niðurstöður rannsóknarinnar verði birtar sem fyrst eða eigi síðar en 1. maí n.k.